Tranh đá quí mừng thọ ông bà

Tranh đá quí mừng thọ ông bà

Khuyến mại

MUA NGAY

Tranh đá quí mừng thọ ông bà

  • Model:
  • |
  • Mã hàng:
  • |
  • Còn hàng
  • Xuất xứ: Việt Nam
  • Bảo hành:
  • Miễn phí vận chuyển & lắp đặt
Giá hãng:
Giá bán:
Khuyến Mại

MUA NGAY

Mô tả sản phẩm

Bức tranh đá quý mừng thọ Ông Bà

Lễ mừng thọ đã trở thành một nét đẹp trong văn hóa ứng xử của người Việt trong mỗi dịp đầu Xuân hoặc vào đúng ngày sinh. Mừng thọ là một nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc Việt Nam ta bởi nó thể hiện sự tôn trọng, tấm lòng hiếu thảo cũng như sự kính trọng của con cháu đối với các bậc cao niên...

Trong tâm thức dân gian của người Việt, mỗi người sinh ra đều mong muốn đạt được Ngũ Phúc trong đời. Ngũ Phúc bao gồm năm yếu tố là: Phúc, Lộc, Thọ, Khang, Ninh. Trong đó, Thọ là yếu tố khó nắm bắt nhất nên cũng là điều mà mọi người mong muốn nhất. Điều này thể hiện ngay trong đời sống thường nhật, trong những lời chúc tụng, bao giờ người ta cũng đề cập đến lời chúc về sức khỏe đầu tiên, còn tiền tài hay danh vọng chỉ được xếp sau. Tuổi thọ là điều quý giá nhất của đời người mà không phú quý nào sánh bằng.

 Người xưa cho rằng những người sống thọ là có phúc lớn nên mới được “trời ban” cho sống lâu, sống khỏe, mới có con cháu đề huề. Bởi vậy, theo tục lệ, vào những năm chẵn tuổi của ông bà, con cháu sẽ tổ chức lễ “Mừng thọ” cho ông bà. Mừng thọ chính là mừng cái phúc được sống lâu, sống khỏe với con cháu. Chữ “THỌ” phân ra nhiều bậc, để biết mức độ thọ nhiều tuổi, ít tuổi, các mức độ bao gồm như sau:

- “Khao lão” là lễ tổ chức lần đầu khi vào lão, thường là vào dịp 50 tuổi, gọi là “Noãn thọ” (thọ ấm áp) hay “Bán bách thiêm thọ” (thọ nửa trăm).

- “Chúc Thọ” là lễ mừng người thọ từ 60 tuổi trở lên.

- “Trung Thọ”  là lễ mừng người thọ từ 70 tuổi trở lên.

- “Thượng Thọ” là lễ mừng người thọ từ 80 tuổi trở lên.

- “Đại Thọ”  là lễ mừng người thọ từ 90 tuổi trở lên, gọi là “Ráng”.

- “Lão thiêm thọ” (thọ đỏ)  gọi tắt là “Lão thọ”. 100 tuổi, xưng là “Kỳ Di” (thuật ngữ riêng chỉ cho trăm tuổi).

Gia đình có người cao tuổi được coi là đại hồng phúc; con cháu được mừng thọ ông bà, cha mẹ là được thêm niềm vui, niềm tự hào. Chính vì vậy, mừng thọ là một nét đẹp văn hóa đáng trân trọng. Thông thường, những nghi thức trong lễ mừng thọ phụ thuộc vào phong tục của từng nơi, từng địa phương mà có cách tổ chức khác nhau. Về cơ bản mừng thọ được tổ chức tại gia. Trong ngày mừng thọ, con cháu sẽ chúc rượu thọ, nói những lời tốt đẹp để tỏ lòng biết ơn, mong cha mẹ, ông bà được sống lâu, sống thọ, tặng một sỗ lễ vật nhỏ như: tấm áo, chiếc khăn… hay làm thơ, câu đối, tặng chữ, tặng tranh đá quýđặc biệt là tranh đá quí mừng thọ… để ông bà vui lòng.

 Các cụ được quan tâm sẽ phấn khởi vì thấy rằng đã cổ lai hy vẫn không bị đối xử lạnh nhạt. Mừng thọ cũng là cách giáo dục, răn dạy con cháu bổn phận ăn ở trước sau với người đời, với xã hội.

Thông số kỹ thuật

- Bức tranh đá quý mừng thọ

- Mã sản phẩm: MT - 02

- Kích thước: 50 x 70 ( cm )

 - Xuất xứ: Lục Yên

- Nguyên liệu: Đá Thiên nhiên

lượt xem

awesome comments

Bình luận

Sản phẩm liên quan

1900 1266 0